Săn mây Tà Xùa

18 Tháng Tám, 2017 | Author: nguyễn bảo hoài

• Gọi Tà Xùa là thiên đường chắc cũng không phải là nói quá. Với tớ nơi đây thực sự là thiên đường mây. Tớ đi cũng khá nhiều các địa danh ở VN rồi, nhưng nơi đây thực sự “đẹp tự nhiên” - đẹp không tì vết - không có nhiều sự can thiệp của con người. Và nếu may mắn bạn mới gặp được vì không phải lúc nào cũng có mây. Nó giống như một món quà tự nhiên ban cho. Được đi Tà Xua vào những ngày thời tiết đẹp. Được nhìn thấy mây trời núi non cả ngày, tớ thực sự cảm thấy hạnh phúc. Chắc chắn tớ sẽ quay lại đây nhiều nhiều lần nữa. Cảnh đẹp - dễ đi - giá rẻ - con người thân thiện. Còn điều gì tuyệt vời hơn nữa! ^^

mÂY EVERYWHERE

LỊCH TRÌNH: + Bạn có thể đi hai ngày, tớ nghĩ là đủ :D Sáng đi trưa đến nơi, chiều đi loanh quanh nghỉ ngơi - tối đốt lửa - ngủ sớm sáng dậy sớm ngắm bình minh săn mây - đến trưa chơi chán rồi về HN. + Bọn tớ chuyến vừa rồi đi 3 ngày, vì mọi người đi thứ 7 khá đông, nên chủ nhật thực sự là khá ồn ào, và nếu bạn muốn “Tà Xùa này là của bọn này” thì hãy đi như bọn tớ nhé. Tớ đi từ T7-T2 ^^ Tối chủ nhật chỉ có bọn tớ đốt lửa, tha hồ đàn hát tâm tình :))) buổi sáng cũng chẳng còn tiếng xe máy rú ga, tiếng mọi người hú hét ầm ĩ khi thấy mây, Tà Xua lúc ý đẹp tuyệt vời :)

NHỮNG TÂM HỒN TỰ DO

DI CHUYỂN - Tà Xùa cách Hà Nội 220k, bạn có thể đi xe máy dễ dàng, đường đi không khó, đèo ko quá cao, có vài đoạn hơi xóc thôi. Đi theo hướng Hồ Tùng Mậu - Nhổn - Sơn Tây - Trung Hà - Thu Cúc - Phù Yên - Bắc Yên. Đi mất khoảng 4-5 tiếng tuỳ tốc độ. Nhưng cứ đi từ từ tận hưởng nhé! ^^ Trên đường đi cũng rất đẹp mà. CHỖ Ở - Trên Tà Xùa chỉ có homestay nhé, bọn mình ở tại Ngỗng, giá 60-80k/ng/ngày. Nếu đi các bạn gọi anh Dũng để đặt chỗ ngủ nhé: 098 455 1938 (nên đặt càng sớm càng tốt nhé)

MÂY VÀ GIÓ

ĂN GÌ - bọn mình đi đông nên có đặt cơm trước trên đó. Giá 30-80k/ng/bữa. Nếu bạn muốn đặt cơm thì gọi anh Long nhé: 0165 819 1196. Đồ ăn khá ngon, nhiều món, bạn có thể đặt cơm theo mức giá nhé. - Buổi tối mình ko ăn cơm, mà đặt nhà a Long ướp thịt lợn bản, thịt gà cho bọn mình ngồi nướng. Ngon lắm ý! Bạn hãy thử cảm giác nướng thịt đốt lửa giữa trời mây, ngắm sao ngắm trăng nhé! Chẳng còn gì phê hơn lúc thịt chín, cuốn lá cải mèo rồi chấm muối ớt….nghĩ lại vẫn thèm huhu. 8 người bọn tớ mua thịt và gà công các thứ linh tinh hết gần 500k thôi. - Ở đó còn bán nhiều khoai và ngô, các bạn có thể mua để nướng nhé! - Có thể mua thêm đồ ăn vặt mang đi như mì tôm, hoa quả. nhưng trên đó cũng bán đấy. mua ủng hộ người ta cũng đc ^^

LẠC VÀO CHỐN THẦN TIÊN

LÀM GÌ - Ngắm mây và ngắm mây thôi :))) chơi trò này vui mà, tớ ngồi cả ngày cũng đc ^^ Mây tối sẽ xuống núi ngủ ở thung lũng, sáng ra ngủ nướng đến 11h mới bay đi cơ. Tha hồ mà ngắm! - Ngắm bình minh: ở đây sáng nhanh, tối sớm. 5h30 là có bình minh rồi nhé, trời sẽ sáng rất nhanh, nên cố gắng dậy sớm để ngắm nhé! đảm bảo sẽ ko bao giờ quên ^^ Có thể ngắm bình minh ngay tại Ngỗng hoặc đi bộ lên trên đèo 1 chút. Ai chịu khó thì lên Sống Lưng Khủng Long, cách 19km cơ :D Nhưng đảm bảo tuyệt đẹp

NHỮNG KHOẢNH KHẮC QUAN TRỌNG

- Ngắm hoàng hôn: bạn có ngắm tại đèo Gió. hỏi người dân đường đi nhé! - Đốt lửa trại: Bạn hỏi người dân hoặc chủ nhà để tìm mua củi và mượn đồ để đốt lửa nhé. khoảng 50k 1 bó củi. bọn tớ đốt lửa ngay khu đất trước cửa nhà Ngỗng. mua củi nhà bên cạnh. Cô còn cho mượn ghế và loa, xiên thịt để quẩy nữa :) - Tà Xua khá rộng, nhiều view đẹp nên hãy tự mình khám phá những đĩa điểm của riêng mình nhé! Tớ tìm được một chỗ cực gần cực đẹp, như châu Âu hehe nếu ai thực sự muốn đi thì có thể inbox :3 - Hãy tìm đường đến sống lưng khủng long nhé bạn. Đây là nơi đẹp nhất ở Tà Xua đấy :D Bạn có thể đi bộ xuống sống lưng để được chạm vào bầu trời mây

mÂY VÀ NHỮNG NỤ CƯỜI

CHI PHÍ: - Đừng lo về chi phí nhé, vì có gì đâu mà tiêu ^^ nếu bạn đi hai ngày sẽ hết khaongr 300-400. bọn tớ đi 3 ngày 2 đêm mỗi người hết khoảng 550k. Với số tiền rẻ và những trải nghiệm tuyệt vời như thế. Chẳng có gì phải đắn đo mà không đi ngay ý ^^ Còn lại nằm ở sự may mắn của bạn có gặp mây hay không thôi. Trời phải lạnh, và phải nắng nhé :D

nGOÀI MÂY VÀ BẦU TRỜI...

Nhớ mang theo thẻ nhớ nhiều nhé! vì bạn sẽ muốn chụp rất nhiều đấy :D Mọi người săn mây thành công nhé!

hÃY THẢ HỒN THEO MÂY TRỜI

nếu có ai hỏi nơi nào ấn tượng nhất ở Việt Nam đối với bạn, với tôi chắc chắn là tà xùa